Chữa đau vai gáy bằng khăn bông hướng dẫn chi tiết

Khăn bông khôn chỉ là đồ vật thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày mà còn có tác dụng trong việc điều trị bệnh. Chữa đau vai gáy bằng khăn bông là một trong những phương pháp được khuyên dùng. Thực hiện phương pháp này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn đọc câu trả lời chi tiết. Cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn chữa đau vai gáy bằng khăn bông

Những thói quen sinh hoạt, công việc hằng ngày có thể dẫn đến tình trạng đau mỏi vai gáy. Tuy không nguy hiểm, nhưng đau mỏi vai gáy lại gây khó chịu, đau đớn, ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của người bệnh. Những cơn đau vai gáy thường kéo theo tình trạng châm chích, tê bì, mỏi cơ, cứng cơ, làm giảm khả năng vận động.

Chữa vai gáy bằng khăn bông là phương pháp được đúc kết trong đời sống của người Nhật. Phương pháp này tuy còn mới lạ ở Việt Nam nhưng được nhiều người bệnh đón nhận và cho những phản hồi tích cực. Phương pháp này không những mang lại hiệu quả nhanh chóng, mà còn an toàn với sức khỏe của người bệnh và tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

chữa đau vai gáy bằng khăn bông

 Để chữa đau vai gáy bằng khăn bông, người bệnh có thể thực hiện bằng những cách sau đây:

Bài tập với khăn bông

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc khăn tắm cỡ nhỏ, mềm và cuộn tròn khăn tắm lại. Lưu ý không cuộn quá chặt tránh khăn quá cứng. Tiếp theo, nằm thẳng người trên giường, không kê gối. Lấy cuộn khăn mà bạn đã chuẩn bị đặt phía dưới vai phải, không đặt khăn ngang mà đặt cuộn khăn dọc theo chiều cơ thể. Bạn đặt tay cánh tay phải duỗi thẳng sang ngang, phần cẳng tay dơ lên trên vuông góc với cánh tay. Mở rộng lòng bàn tay trái và đặt úp lên bả vai phải. Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây.

Sau đó, thực hiện tương tự với tay còn lại. Duy trì điều trị mỗi ngày vào sáng và tối để cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Dùng khăn bông lăn đều

Đầu tiên, bạn sử dụng một chiếc khăn tắm khổ lớn, mềm và cuộn tròn lại. Tiếp theo, đặt khăn tắm nằm ngang phía dưới gáy, mở rộng lòng bàn tay và ôm trọn phần đầu phía sau để nâng đỡ đầu. Mắt nhìn thẳng hướng lên trần nhà, từ từ di chuyển cơ thể để chiếc khăn lăn đều. Lăn theo thứ tự từ xa đến gần cổ. Bạn thực hiện liên tục khoảng 10 lần, mỗi ngày 1 lần để cải thiện tình trạng bệnh.

Hướng dẫn chữa đau vai gáy bằng khăn bông

Khăn bông và thảo dược

Bài tập này bạn có thể thực hiện điều trị khăn tắm với thảo dược, tinh dầu thiên nhiên. Nên lựa chọn các loại thảo dược tinh dầu thiên nhiên có tính ấm, mùi thơm, dễ chịu để giúp tăng quá trình tuần hoàn máu, giảm căng cơ, giúp người bệnh thư giãn.

Bạn thực hiện bài tập này như cách thứ 2 và thứ 3. Tuy nhiên, trước đó, bạn nên cho một lượng tinh dầu vừa đủ và massage bằng tay trước để tăng hiệu quả của bài tập. Thực hiện mỗi ngày vào sáng và tối để cải thiện tình trạng bệnh tích cực.

Xem thêm 5 loại tinh dầu chữa đau vai gáy hiệu quả

Ưu, nhược điểm khi chữa đau vai gáy bằng khăn bông

Chữa đau mỏi vai gáy luôn bằng khăn bông luôn là phương pháp được người Nhật sử dụng đầu tiên khi gặp tình trạng này với những ưu điểm như:

  • Thực hiện dễ dàng, đơn giản có thể tự áp dụng tại nhà giúp giảm cơn đau hiệu quả, nhanh chóng.
  • Phương pháp an toàn với sức khỏe, không gây tác dụng phụ.
  • Không gây tốn kém thời gian, tiền bạc. Bạn chỉ cần một chiếc khăn và không phải trả bất kỳ chi phí nào cho việc điều trị bệnh.
  • Các triệu chứng đau mỏi, tê bì được đẩy lùi nhanh chóng mang đến hiệu quả an toàn và lâu dài.

Hạn chế của phương pháp này đó là chỉ áp dụng cho người bệnh mới bắt đầu bị đau vai gáy với tình trạng nhẹ. Những bệnh nhân đau vai gáy mãn tính với triệu chứng nặng chỉ có tác dụng hỗ trợ. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng phương pháp này mà không hiệu quả, bạn nên đến khám tại các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều chỉnh phương pháp điều trị thích hợp.

chữa đau vai gáy bằng khăn bông

Một số lưu ý khi chữa đau vai gáy bằng khăn bông

Để phương pháp chữa đau vai gáy bằng khăn bông thực sự có hiệu quả. Người bệnh cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Khi lựa chọn điều trị bằng phương pháp này, người bệnh cần phải cố gắng kiên trì. Phương pháp tác động từ bên ngoài thường không có hiệu quả ngay tức thời mà phải thực hiện trong thời gian dài mới đem lại kết quả như mong muốn.
  • Ngoài sử dụng khăn, người bệnh cũng nên duy trì vận động thể dục thể thao, các bài tập phù hợp cho việc điều trị bệnh vai gáy. Điều này rất có ích trong việc cải thiện tình trạng bệnh.
  • Trong sinh hoạt và công việc hàng ngày, người bệnh cần tránh vận động nặng, ngồi quá lâu trong một tư thế.
  • Không nên kê gối quá cao khi ngủ, sử dụng gối chất lượng có độ đàn hồi tốt.
  • Tránh căng thẳng, mệt mỏi, tress, đi ngủ đúng giờ. Việc này có thể giúp hệ thần kinh của bạn được nghỉ ngơi và giảm tình trạng đau, tê bì vai gáy đáng kể.
  • Bổ sung các thực phẩm có thành phần là canxi như: Trứng, sữa, cá, tôm, thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp…giúp tăng cường sức khỏe của xương khớp, ngừa loãng xương.
  • Lên kế hoạch ăn uống lành mạnh, đủ chất, bổ sung các nhóm chất thiết yếu như: Vitamin, khoáng chất, protein, chất béo có lợi,…
  • Tránh xa các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá,. Hạn chế  các đồ ăn sẵn, đồ chiên, xào. Điều này không những ảnh hưởng đến quá trình điều trị vai gáy nói riêng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể nói chung.
  • Kết hợp các bài tập xoa bóp giúp giảm căng cơ, tê bì vùng vai gáy.
  • Thực hiện chườm nóng để xoa dịu cơ, tăng cường quá trình lưu thông máu đến vai gáy, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái.
  • Tuyệt đối không sử dụng các thuốc giảm đau kết hợp trong quá trình điều trị bệnh nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.

Chữa đau vai gáy bằng khăn bông là phương pháp an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần theo dõi tình trạng bệnh, nếu chuyển biến xấu hơn cần đến ngay những cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị theo phương pháp phù hợp.

Cập nhật mới nhất vào ngày 27 Tháng Tám, 2020 bởi admin

gối chữa đau vai gáy
Gối chữa đau vai gáy cách chọn và những loại gối tốt hiện nay

Mỗi người trưởng thành dành thời gian trung bình khoảng 8 tiếng/1 ngày cho giấc ngủ. Nếu sử dụng gối Tìm hiểu thêm

Biểu hiện hội chứng cổ vai cánh tay
Hội chứng cổ vai cánh tay là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Hội chứng cổ vai cánh tay gây đau nhức, mỏi, tê bì vùng cổ, vai và cánh tay. Vậy hội Tìm hiểu thêm

Châm cứu đau vai gáy
Châm cứu bấm huyệt chữa đau vai gáy có hiệu quả không?

Châm cứu là cách giúp giảm đau vai gáy và kiểm soát biến chứng hiệu quả thông qua cơ chế Tìm hiểu thêm

Chữa đau vai gáy bằng ngải cứu
4 cách chữa đau vai gáy bằng ngải cứu hiệu quả

Chữa đau vai gáy bằng ngải cứu là bài thuốc dân gian phổ biến được lưu truyền qua hàng nghìn Tìm hiểu thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *