Đau dạ dày có uống được chè vằng không? Cách dùng đúng

Đau dạ dày có uống được chè vằng không, nếu uống được thì cách sử dụng ra sao chính là thắc mắc lớn cho những ai đang gặp phải căn bệnh này. Thông tin dưới đây sẽ giúp cho bạn tìm được lời giải đáp ưng ý nhất.

Đau dạ dày có uống được chè vằng không?

Chè vằng là loại dược liệu được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau. Trong YHCT thì chè vằng sở hữu tính mát, vị đắng nên hỗ trợ tốt trong việc giải độc, bảo vệ chức năng gan, nhuận tràng,… Còn theo như Y học ngày này thì trong loại cây này có chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe như alkaloid, glycosid, flavonoid chữa trị được các loại bệnh từ đau dạ dày, làm lành các vết thương hở, hạ huyết áp, táo bón cho đến các bệnh về răng miệng,…

Đọc đến đây thì có lẽ mọi người cũng đã có được cho mình câu trả lời là có nên uống chè vằng hay không rồi phải không? Như đã nói thì loại dược liệu này có thể chữa và ngăn chặn được các loại vi khuẩn có hại cho đường ruột. Hơn nữa còn giúp các vết viêm loét lành nhanh chóng, hàm lượng axit giảm. Từ đó làm cho các cơn đau này được cải thiện. Hơn nữa với thành phần chất glucose có ở chè vằng còn giúp cho hệ đường ruột được kích thích, các chất thải được đào thải ra ngoài và hệ tiêu hóa được cải thiện.

Với các chức năng trên thì chè vằng hoàn toàn thích hợp với những ai có vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, nhất là đau dạ dày. Bệnh nhân có thể sử dụng linh hoạt loại thảo dược này bằng cách hãm lấy nước uống hoặc sắc lấy nước uống theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Đau dạ dày có uống được chè vằng không

Cách sử dụng chè vằng để chữa đau dạ dày

Sau khi đã trả lời được câu hỏi đau dạ dày có uống được chè vằng hay không thì những cách sử dụng phù hợp là điều tiếp theo mà người bệnh quan tâm. Do vậy để cải thiện căn bệnh khó chịu này thì người bệnh có thể thực hiện theo 2 cách chính sau đây.

Hãm chè vằng lấy nước uống để giảm đau

Đây là cách thực hiện đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho người bệnh. Việc thực hiện hãm nước chè rất đơn giản, ai cũng có thể làm được. Khi mà loại nước này được bổ sung vào trong cơ thể thì nó sẽ tác động trực tiếp lên lớp niêm mạc, từ đó đẩy lùi hiện tượng đau đớn do bệnh gây ra một cách hiệu quả.

Việc bạn cần làm là chuẩn bị khoảng 15g chè vằng lá còn tươi đã rửa sạch. Để đảm bảo không còn tạp chất hay các bụi bẩn bám trên đó thì bạn nên ngâm cùng một chút nước muối, sau đó để ráo nước. Cho tất cả lá chè vào trong một ấm sứ cùng với 750ml nước đã đun sôi. Nắp kín lại chờ trong vòng 20-30 phút thì mang ra lọc bỏ lẫy nước. Sử dụng nước này uống thay nước hàng ngày. Kiên trì áp dụng sẽ thấy được hiệu quả bệnh cải thiện rõ rệt.

Lá chè vằng sắc lấy nước để uống

Bên cạnh cách hãm chè để uống thì bệnh nhân có thể sử dụng loại dược liệu này mang đi sắc. Cách thực hiện này cũng khá đơn giản, thời gian làm nhanh chóng, tiện lợi. Sắc một ấm để uống cho cả một ngày.

Nguyên liệu chuẩn bị chỉ cần 50g chè vằng lá còn tươi. Mang đi rửa thật sạch để các bụi bẩn được loại bỏ hết và để cho ráo nước. Cho hết số lá chè vằng cùng 2l nước vào nồi rồi bật bếp lên đun trong khoảng 10 phút. Đến khi nào các thành phần ở dược liệu tan hết thì tắt bếp. Lọc bỏ bã để lấy nước cốt. Chờ đến khi nước nguội thì đổ vào bình cất tủ lạnh uống dần. Bạn cần uống đều đặn hàng ngày để bệnh được đẩy lùi.

hè vằng để chữa đau dạ dày

Lưu ý khi dùng chè vằng chữa dạ dày bị đau

Dù đây được đánh là một loại dược liệu khá lành tính và an toàn. Tuy nhiên để thuốc phát huy được tối đa tác dụng chữa bệnh thì những ai dạ dày bị đau cần lưu tâm thêm một số điều sau đây:

  • Khối lượng lá chè vằng được quy định sử dụng cho người dạ dày bị đau trong một ngày theo như quy định sẽ không được quá 50g.
  • Chè vằng không thích hợp với các đối tượng như phụ nữ có thai, đang cho con bú, trẻ em, người có huyết áp không ổn định.
  • Tác dụng của chè vằng đối với người dạ dày bị đau sẽ chậm hơn so với sử dụng thuốc Tây Y. Do vậy điều quan trọng nhất chính là sự kiên trì, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà thời gian phát huy tác dụng khác nhau, tối thiểu là 4 tháng.
  • Chè vằng dạng khô cũng có tác dụng điều trị bệnh tương tự như chè vằng dạng tươi. Do vậy người bệnh có thể phối kết hợp cả hai dạng này.
  • Khi uống chè vằng trong khoảng từ 1 – 2 tháng đầu tiên, có thể người bệnh sẽ cảm nhận được sự tiến triển tốt của bệnh. Tuy nhiên bệnh sẽ rất dễ tái phát lại nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng mà hãy tiếp tục uống.

Bác sĩ Hồng Yến tư vấn MIỄN PHÍ

GỌI NGAY 0246 297 7923

Xem thêm

Trên đây là một số thông tin liên quan đến đau dạ dày có uống được chè vằng không và cách uống đúng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn đọc. Mong rằng nó đã cung cấp cho bạn sự lựa chọn đúng đắn nhất. Đây là một loại cây có tác dụng tốt đến sức khỏe nhưng người bệnh cũng cần lưu ý khi dùng. Đừng quên hỏi ý kiến chuyên gia trước nhé!

Cập nhật mới nhất vào ngày 23 Tháng Chín, 2020 bởi admin

Bị đau dạ dày nằm nghiêng bên nào
Đau dạ dày nằm nghiêng bên nào? Tư thế ngủ tốt cho người bệnh

Bị đau dạ dày nằm nghiêng bên nào? Đây là căn bệnh mang đến rất nhiều phiền toái cho người Tìm hiểu thêm

lá vú sữa chữa bệnh đau dạ dày
Lá vú sữa chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả tức thì

Lá vú sữa chữa bệnh đau dạ dày vô cùng hiệu nghiệm mà lại không tốn kém và đặc biệt Tìm hiểu thêm

Chữa đau dạ dày từ tam thất
Chữa đau dạ dày từ tam thất bằng cách nào? Có hiệu quả không?

Chữa đau dạ dày từ tam thất có thật sự đem lại hiệu quả không? Là vấn đề gây thắc Tìm hiểu thêm

Đau dạ dày có ăn được yến mạch không?
Đau dạ dày có ăn được yến mạch không?

Yến mạch là thức ăn yêu thích mỗi buổi sáng của bạn? Tuy nhiên hiện nay bạn đang bị chứng Tìm hiểu thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *