Viêm phổi Mycoplasma có thể gây ra những biến chứng khôn lường

Viêm phổi Mycoplasma là tình trạng bệnh lý khá phổ biến, xảy ra ở mọi đối tượng, gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm ở phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin liên quan đến bệnh viêm phổi Mycoplasma và cùng tìm hiểu phương pháp phòng ngừa hiệu quả ở bài viết ngay sau đây.

Viêm phổi Mycoplasma là gì?

Viêm phổi Mycoplasma là bệnh viêm phổi do vi khuẩn Mycoolasma gây nên, xảy ra ở mọi đối tượng, đặc biệt là những người có sức đề kháng kém như trẻ nhỏ, người già, người vừa trải qua phẫu thuật và những người đang mắc các bệnh lý nền về hô hấp, tim mạch,… Vi khuẩn Mycoplasma có kích thước vô cùng nhỏ, chỉ từ 0.15-0.3micromet, xuất hiện tại các khu vực như niêm mạc của miệng, họng và thậm chí là đường sinh dục, tiết niệu. Nếu gặp điều kiện thuận lợi, số lượng vi khuẩn Mycolpasma sẽ tăng mạnh, gây viêm nhiễm cấp tính ở khu vực đường hô hấp, nhất là phổi.

viêm phổi Mycoplasma

Theo các thống kê Y khoa, vi khuẩn Mycoplasma có thể bùng phát thành những đợt dịch viêm phổi lớn tại những không gian công cộng như trường học, khu chung cư, khu tập thể, cơ quan,… với tỷ lệ mắc bệnh lên đến 30%. Viêm phổi Mycoplasma rất dễ bị nhầm lẫn với các tình trạng viêm phổi khác vì dấu hiệu khá tương đồng, tuy nhiên bệnh lý cũng có những triệu chứng rất đặc trưng, cụ thể như sau:

  • Tình trạng viêm phổi Mycoplasma sẽ ủ bệnh từ 2-3 tuần, cảm giác mệt mỏi, chán ăn ngày càng tăng cao.
  • Trong thời gian khởi phát, xuất hiện các triệu chứng về đường hô hấp như viêm họng cấp, đau đầu, khó thở, sổ mũi, sốt cao, sốt liên tục từ 3-4 ngày.
  • Các phần cơ có cảm giác đau mỏi, người ớn lạnh.
  • Ho kéo dài, ho có đờm trắng hoặc vàng, ho khan, ho gió,…
  • Tiêu chảy.

Viêm phổi Mycoplasma chủ yếu lây qua con đường hô hấp, thông qua các giọt bắn từ người sang người. Khi người bệnh hắt hơi, giao tiếp ở ngoài cộng đồng, những giọt bắn chứa vi khuẩn sẽ xâm nhập trực tiếp vào hệ thống niêm mạc mũi, miệng của người bình thường, chúng trú ngụ tại đây và chờ đợi điều kiện thuận lợi nhất để phát triển và gây bệnh. Vì cơ chế khá đặc trưng truyền bệnh khá đặc trưng và dễ lây lan nên bệnh viêm phổi Mycoplasma rất dễ bùng phát thành dịch bệnh lớn.

Tình trạng bệnh lý với mức độ nặng nhẹ khác nhau sẽ tùy thuộc vào sức đề kháng và hệ thống miễn dịch của người bệnh. Đặc biệt, các yếu tố sẽ là nguyên nhân khiến bệnh trở nên nặng hơn với những biến chứng phức tạp như khói bụi, nguồn không khí ô nhiễm, khói thuốc lá, hóa chất độc hại,…

Để kiểm tra chính xác và chẩn đoán tình trạng của bệnh, các bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh làm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang ngực, nghe nhịp tim- phổi, chụp CT ngực, sinh thiết mở phổi (đối với những trường hợp nặng). Sau khi chẩn đoán và dựa vào tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và chính xác đối với từng bệnh nhân. Một số loại thuốc kháng sinh sẽ được chỉ định dùng để điều trị viêm phổi Mycoplasma như:

  • Thuốc Aspirin
  • Thuốc kháng viêm không chứa steroid: Ibuprofen, NSAIDs, Naproxen,…
  • Thuốc Acrtaminophen

Một điều đặc biệt nguy hiểm, người bệnh hoàn toàn có thể mắc bệnh khi đi khám tại bệnh viện. Xem ngay tại viêm phổi bệnh viện.

Viêm phổi Mycoplasma có biến chứng gì?

Viêm phổi Mycoplasma không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người bệnh, tuy nhiên nếu không kịp thời chẩn đoán và điều trị thì rất dễ gây nên những biến chứng phức tạp, khó kiểm soát và điều trị. Biến chứng của viêm phổi Mycoplasma sẽ tùy thuộc vào tình trạng của bệnh lý và sức đề kháng, hệ miễn dịch của người bệnh.

viêm phổi Mycoplasma biến chứng

  • Tràn mủ màng phổi: Lượng bạch cầu trong cơ thể người bệnh sẽ giảm mạnh do các loại vi khuẩn tác động đến, tuần hoàn hô hấp cũng sẽ gặp khó khăn, có thể xuất hiện tình trạng kháng thuốc khiến cho công tác điều trị gặp nhiều khó khăn.
  • Nhiễm trùng huyết: Đây là tình trạng cấp tính, cực kỳ nguy hiểm đối với người bệnh khi các nhóm vi khuẩn Mycoplasma xâm nhập vào hệ thống máu và gây nên tình trạng sốc, nhiễm trùng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh viêm phổi Mycoplasma mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh, đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân tử vong.
  • Suy hô hấp cấp: Tuần hoàn hô hấp của người bệnh bị cản trở khiến quá trình hô hấp, điều tiết oxy gặp khó khăn. Người bệnh không thể tự hô hấp mà cần phải nhờ đến các loại máy móc như máy thở, đặt nội khí quản,…
  • Suy giảm hệ miễn dịch: Đây là tình trạng bệnh lý đặc trưng mà rất nhiều người bệnh mắc viêm phổi Mycoplasma gặp phải khi sức khỏe không ổn định và mắc các bệnh lý nền về đường hô hấp, tim mạch, tuần hoàn máu,…
  • Viêm nội tâm mạc: Vi khuẩn Mycoplasma có khả năng trú ngự ở rất nhiều vùng niêm mạc khác nhau trên cơ thể và chờ đợi điều kiện thuận lợi để phát triển, đặc biệt là gây  nên tình trạng viêm nội tâm mạc.
  • Tràn dịch màng tim: Phần dịch vị và vi khuẩn Mycoplasma tràn vào trong hệ tuần hoàn tim khiến bóng tim to, gây ra tình trạng trụy tim.
  • Ung thư phổi: Đây là tình trạng đặc biệt nguy hiểm khi người bệnh không điều trị viêm phổi Mycoplasma trong thời gian dài, khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và di căn sang các cơ quan chức năng khác.

Điều trị viêm phổi Mycoplasma an toàn nhờ thuốc Đông y

Ngoài dùng các loại thuốc kháng sinh có tác dụng ức chế triệu chứng tạm thời, người bệnh nên xem xét điều trị lâu dài bằng thuốc có nguồn gốc thảo dược để phòng ngừa các tác dụng phụ không mong muốn về sau. Một trong số những bài thuốc Đông y điều trị viêm phổi được tin dùng nhất hiện nay là bài Cao Bổ Phế Tâm Minh Đường. Đây là thành quả nghiên cứu của đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sau gần 7 năm, đã chứng minh được tính hiệu quả trong điều trị và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến viêm đường hô hấp. Bài thuốc này đã từng được Đại tá, bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng (Nguyên Phó Khoa Đông y, Trưởng phòng điều trị Viện YHCT Quân đội” giới thiệu trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” – VTV2.

Trong điều trị viêm phổi mycoplasma nói riêng, bệnh viêm phổi nói chung, Cao Bổ Phế không chỉ giúp khắc phục triệu chứng mà còn tập trung bồi dưỡng tạng phủ nhằm đầy lùi bệnh tận gốc. Để làm được điều này là nhờ các yếu tố sau:

Thành phần chọn lọc

Cao Bổ Phế có sự hội tụ của “bát dược bình phế” – 8 vị thảo dược nổi tiếng trong Đông y là: Kim ngân, Bát bộ, La bạc tử, Cát cánh, Cải trời, Kinh giới, Trần bì, Tang bạch bì. Các loại thảo mộc được gia giảm với nhau trong một tỷ lệ chuẩn, sao cho phù hợp nhất với cơ địa của người Việt Nam hiện đại.

Dạng cao nguyên chất tốt thứ 2 trong Đông y

Nhằm bảo tồn tối đa dược tính quý của thảo mộc, thuốc được bào chế ở dạng cao đặc nguyên chất 100% bằng phương thức cô cao cổ truyền. Để thu được chất cao sánh mịn không lợn cợn bã, giàu tinh chất, thơm mùi thảo mộc tự nhiên thì cây thuốc cần trải qua một quá trình đun sắc cầu kỳ suốt 48 giờ ở nhiệt độ 100 độ C.

Không pha trộn tân dược, phụ gia, an toàn tuyệt đối

Không chạy theo xu hướng, không bị thị trường làm cho lầm lẫn. Cao Bổ Phế được nhà thuốc Tâm Minh Đường dốc công sức và tâm huyết để tạo nên một bài thuốc an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Với việc sử dụng nguồn nguyên liệu sạch đạt chuẩn thu hái tại Viện Dược liệu, chất lượng thuốc luôn đảm bảo tốt nhất với người dùng.

Lộ trình điều trị viêm phổi bằng Cao Bổ Phế
Lộ trình điều trị viêm phổi bằng Cao Bổ Phế

Để biết trường hợp của mình cần điều trị trong bao lâu

Liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn chi tiết!

Rất nhiều “nhân chứng sống” trong điều trị 

Những trường hợp điều trị thành công chính là bằng chứng xác thực nhất về tính hiệu quả của bài thuốc Cao Bổ Phế với người bệnh. Trong hàng ngàn trường hợp điều trị thành công, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc những câu chuyện điển hình nhất. Đó là:

  • Trường hợp của anh Hồ Mạnh Chung (Hà Nội)

  • Trường hợp của chú Nghiêm Văn Chấn (Hà Nội)

Nếu còn thắc mắc cần tư vấn thêm về bài thuốc, bạn đọc có thể bấm vào khung chat với bác sĩ để đặt câu hỏi trực tiếp. Mong rằng với những thông tin trên, các bạn sẽ có cho mình những hiểu biết bổ ích, cách phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phổi Mycoplasma hiệu quả. Chúc các bạn sẽ gặp thật nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Chúng tôi xin cung cấp địa chỉ để bạn đọc quan tâm tiện liên hệ:

Địa chỉ nhà thuốc hà nội
Địa chỉ nhà thuốc

Địa chỉ nhà thuốc hồ chí minh

Cập nhật mới nhất vào ngày 20 Tháng Tám, 2020 bởi Nguyễn Bá Vưỡng Bác sĩ

Lập kế hoạch chăm sóc bệnh nhân viêm phổi
6 bước lập kế hoạch chăm sóc bệnh nhân viêm phổi hiệu quả

Chăm sóc bệnh nhân viêm phổi là một trong những quá trình hết sức quan trọng trong việc giúp người Tìm hiểu thêm

viêm phổi hít
Viêm phổi hít là gì? Cách đối phó hiệu quả

Viêm phổi hít là một bệnh lý khá phổ biến, xảy ra ở nhiều đối tượng với những triệu chứng Tìm hiểu thêm

Triệu chứng viêm phổi tụ cầu vàng
Viêm phổi tụ cầu vàng tác nhân và các giai đoạn phát triển của bệnh

Viêm phổi tụ cầu là tình trạng viêm phổi do vi khuẩn khá phổ biến, xảy ra ở mọi đối Tìm hiểu thêm

hội chứng đông đặc phổi
Hội chứng đông đặc phổi và 5 nguyên nhân nguy hiểm gây bệnh

Hội chứng đông đặc phổi là một hội chứng bao gồm nhiều triệu chứng, dấu hiệu liên quan đến phổi. Tìm hiểu thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *