Gai khớp gối là gì? Cây thuốc nam trị bệnh an toàn, hiệu quả

Gai khớp gối là một trong những triệu chứng không tốt về cơ xương khớp. Mang đến nhiều bất tiện trong công việc, sinh hoạt cho ai gặp phải. Dù đây không phải là một căn bệnh khó chữa nhưng cách điều trị lại dựa vào từng mức độ khác nhau. Cùng tìm hiểu rõ hơn đây là bệnh gì, nguyên nhân, các cây thuốc nam trị gai khớp gối, uống thuốc gì ngay sau đây nhé.

Gai khớp gối là gì?

Gai khớp gối hay còn được gọi là gai đầu gối tùy theo vùng miền khác nhau. Đây chính xác là một bệnh lý xảy ra khi phần khớp gối bị ảnh hưởng rất nặng nề hoặc do thoái hóa khớp làm cho phần sụn đang bảo vệ phần đầu xương bị mòn dần đi. Hệ quả là mỗi khi vận động hay chuyển động thì các xương sẽ ma sát lên nhau. Từ đó gây ra đau đớn, để lâu ngày thì chúng sẽ mòn dần kèm theo việc các khớp bị yếu dần đi.

Khớp gối là một trong các khớp lớn nhất trong cơ thể, đảm nhận vai trò di chuyển cũng như là bộ phận chịu lực cho cả cơ thể. Chính vì vậy nó rất dễ bị tổn thương và lão hóa. Theo đó cơ chế tự chữa lành của cơ thể sẽ bổ sung Calci để hình thành thêm các tế bào xương để áp lực lên khớp được giảm đi. Tuy nhiên các tế bào xương mới này làm bề mặt khớp thay đổi, gây ra sự xù xì, xuất hiện các mỏm xương nhô lên và mọi người gọi là gai xương.

Những gai xương này nhô lên cao thì nó sẽ đâm vào phần cơ, gân và dây chằng và đương nhiên khả năng vận động của người bệnh sẽ giảm đi. Hơn thế nữa gai khớp gối sẽ rất có hại cho cơ thể nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nặng có thể dẫn đến tàn thế.

gai khớp gối

Dấu hiệu gai khớp gối

Vậy có những dấu hiệu nào để nhận biết bạn đang bị gặp căn bệnh này? Bạn có thể nhận biết qua một số dấu hiệu sau đây:

  • Các khớp bị đau: Đây là một trong các dấu hiệu hay gặp nhất khi bị gai khớp gối. Thường thì các gai khi mới hình thành sẽ gây ra các cơn đau từ mức độ nhẹ đến nặng. Khoảng 1 thời gian sau thì phần gai này sẽ phát triển lên làm cho các cơn đau khủng khiếp hơn. Xảy ra ngay cả khi người bệnh vận động nhẹ nhàng.
  • Đầu gối bị đỏ, sưng tấy: Sự hình thành gai xương sẽ làm cho phần màng hoạt dịch bị sưng viêm lên. Từ đó gây ra tràn dịch ở khớp gối. Khi đó thì đầu gối càng sưng to hơn hoặc bị phù nề.
  • Bên cạnh các triệu chứng phổ biến trên thì người bệnh hoàn toàn có thể nhận biết qua một số dấu hiệu khác như: Khớp gối phát ra tiếng kêu lục khục, bị mất cảm giác, tê bì khớp gối hoặc cứng khớp,…

Bác sĩ Hồng Yến tư vấn MIỄN PHÍ

GỌI NGAY 0246 297 7923

Nguyên nhân gai khớp gối

Gai khớp gối có thể được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có một vài nguyên nhân tác động phổ biến như:

  • Do lão hóa tự nhiên: Trường hợp này xảy ra khi tuổi tác người bệnh đã cao. Ngay tại thời điểm đó, phần xương không còn được khỏe mạnh, linh hoạt như trẻ. Tình trạng thoái hóa, khô các khớp bắt đầu diễn ra. Dấu hiệu này thường diễn ra âm thầm nên người bệnh khó nhận biết, chỉ khi nào bệnh nặng rồi thì mới biết được.
  • Yếu tố di truyền: Theo như nhận định thì có rất nhiều đối tượng bẩm sinh khi được sinh ra không có hệ xương khớp cứng cáp, khỏe mạnh như người bình thường. Chính vì vậy gai khớp gối sẽ xuất hiện nhanh chóng.
  • Do mang thai: Khi bà bầu có em bé trong bụng, phần dinh dưỡng sẽ tập trung chúng vào việc nuôi dưỡng thai nhi. Từ đó làm cho chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng các khớp sẽ giảm dần. Đặc biệt phần khi mang thai thì phần cơ thể sẽ lớn lên từng ngày, áp lực đè nén lên xương khớp tương đối lớn. Điều này làm cho tình trạng thoái hóa khớp gối diễn ra nhanh hơn, gai khớp gối có thể được hình thành.
  • Do chấn thương: Một số trường hợp bị tai nạn hay chấn thương trong công việc cũng làm cho khớp gối của bạn bị tổn thương. Khiến cho phần canxi phải tập trung nhiều để sửa chữa, tái tạo. Trong quá trình sửa chữa vì một số lý do nào đó khiến cho gai xương khớp gối hình thành, bề mặt biến xương biến dạng.
  • Do bị béo phì: Những người bị tăng cân bất thường khiến cho các áp lực lên xương tương đối lớn. Một thời gian lâu sau thì các khớp này bị biến dạng và tạo cơ sở để hình thành bệnh lý về gai khớp gối.

Nguyên nhân gai khớp gối

Cây thuốc nam trị gai khớp gối

Có nhiều phương pháp điều trị gai khớp gối khác nhau nhưng điều trị bằng thuốc Nam là cách được nhiều người lựa chọn nhất. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là khá an toàn, lành tính, tiết kiệm và mang đến hiệu quả điều trị dài lâu. Người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc sau đây:

Bài thuốc nam với nghệ tươi

Nghệ được coi như là một thần dược để điều trị bách bệnh. Trong đó được dùng để trị gai khớp gối là do thành phần của chúng có chứa hàm lượng Curcumin lớn. Một chất giúp chống viêm và giảm đau tốt.

Nguyên liệu bao gồm tinh bột nghệ, dầu dừa cùng với lòng đỏ trứng gà. Bạn lấy 2 thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa cà phê dầu dừa và 2 cái lỏng đỏ cho vào bát lớn. Đánh hỗn hợp tan đều và sử dụng để uống hàng ngày. Vì hơi khó uống nên bạn có thể cho thêm một ít mật ong.

Cây thuốc nam trị gai khớp gối

Bài thuốc từ cây đinh lăng

Bản thân đinh lăng có vị ngọt, bùi nên có tác dụng bổ huyết. Chúng hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm đau xương khớp, gai khớp gối và giúp tăng cường lưu thông máu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị rễ đinh lăng 30g cùng 2l nước trắng. Lấy rễ mang đi rửa sạch rồi thái thành từng khúc. Bỏ chúng vào nồi nước, đun sôi đến khi còn khoảng 1l nước thì tắt bếp, để nguội và sử dụng trong ngày. Bạn có thể uống thay thế nước lọc, uống kiên trì trong 2 – 3 tháng để cho hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm

Thuốc An Cốt Nam – Xua tan cơn đau gai khớp gối

So với các bài thuốc Nam kể trên, An Cốt Nam cho hiệu quả điều trị gai khớp gối toàn diện hơn. An Cốt Nam không đơn giản chỉ là một bài thuốc mà còn là một phác đồ điều trị gồm 3 liệu pháp tích hợp điều trị tận gốc, ngăn ngừa bệnh tái phát. Bài thuốc nhận được sự tin tưởng sử dụng của nhiều người nổi tiếng như MC Quyền Linh, nghệ sĩ Mạc Can,… Trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” phát sóng trên VTV2, Trưởng khoa Đông y của Bệnh viện Quân đội 108 – Th.Bs Hoàng Khánh Toàn đã giới thiệu An Cốt Nam là một giải pháp điều trị bệnh xương khớp nói chung và bệnh gai khớp gối nói riêng.

Bài thuốc An Cốt Nam
Bài thuốc An Cốt Nam

An Cốt Nam là thành quả nghiên cứu của các lương y Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường và nhà thuốc An Dược. Kế thừa tinh hoa của 2 bài thuốc cổ phương là Độc hoạt tang ký sinh và Quyên tý thang, An Cốt Nam được gia giảm thêm một số thảo dược quý hiếm hàng đầu trong sách Dược điển IV như Sâm ngọc linh, Bí kỳ nam, Trư lung thảo,…

Bài thuốc An Cốt Nam được bào chế 100% từ thảo dược tự nhiên đạt chuẩn CO-CQ
Thành phần 100% thảo dược quý hiếm của bài thuốc An Cốt Nam

Phác đồ điều trị “kiềng 3 chân” của An Cốt Nam bao gồm:

  • Thuốc uống: Dược chất trong thuốc len lỏi vào tổ chức phức tạp của xương khớp để giúp tiêu viêm, bào mòn từ từ gai xương. Ngoài ra, thuốc uống còn cung cấp dinh dưỡng để thúc đẩy cơ thể tăng sản sinh dịch bôi trơn khớp.
  • Cao dán: Tác động trực tiếp vào vùng đau nhức do gai cột sống gây ra, cho hiệu quả giảm đau tức thì. Đây là liệu pháp tác động từ bên ngoài, hạn chế việc người bệnh lạm dụng thuốc Tây y giảm đau gây nhiều tác dụng phụ. 
  • Vật lý trị liệu: Tăng cường tuần hoàn máu xuống khớp gối, mở đường cho dưỡng chất đi sâu hơn vào hệ thống xương khớp, rút ngắn thời gian chữa trị gai khớp gối.
Ưu điểm nổi bật của An Cốt Nam
Ưu điểm nổi bật của An Cốt Nam

Tùy vào cơ địa của từng người, thời gian điều trị dứt điểm bệnh sẽ khác nhau. Nhìn chung, thuốc sẽ có tác dụng sau 1 đến 3 liệu trình điều trị và người bệnh thường trải qua các giai đoạn sau:

  • Từ 3-5 ngày: Giai đoạn thuốc thích nghi với cơ thể nên có thể người bệnh cảm thấy đau nhức hơn. Với bệnh nhân hợp thuốc nhanh, các triệu chứng có thể giảm đến 30% trong 5 ngày đầu.
  • Từ 7 đến 15 ngày: Tình trạng đau nhức giảm đến 85%, người bệnh có thể đi lại nhẹ nhàng
  • Từ 20 đến 40 ngày: Triệu chứng gai khớp gối chấm dứt hoàn toàn, người bệnh đi lại bình thường, hệ cơ xương khớp khỏe mạnh.

Điều trị gai khớp gối không lo tác dụng phụ

Liên hệ tư vấn miễn phí ngay

Trên đây là một số thông tin về gai khớp gối mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc tham khảo. Mong rằng bài viết đã thực sự mang đến cho bạn cách khắc phục ưng ý nhất. Tuy nhiên các bài thuốc này chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhé, với trường hợp nặng thì bạn nên đi thăm khám để có hướng khắc phục hiệu quả nhất. Nếu muốn tư vấn thêm thông tin, hãy bấm vào khung chat với bác sĩ để được tư vấn nhanh nhất!

Đáp ứng yêu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp thông tin nhà thuốc: 

địa chỉ nhà thuốc tâm minh đường

địa chỉ nhà thuốc an dược

Cập nhật mới nhất vào ngày 6 Tháng Mười Hai, 2020 bởi admin

Tiêu chuẩn chẩn đoán viêm khớp dạng thấp ACR/EULAR 2010
Tiêu chuẩn chẩn đoán viêm khớp dạng thấp chính xác nhất

Những tiêu chuẩn chẩn đoán viêm khớp dạng thấp là cơ sở quan trọng giúp các y bác sĩ có Tìm hiểu thêm

Viêm khớp cùng chậu
Bài tập chữa viêm khớp cùng chậu đơn giản, hiệu quả

Viêm khớp cùng chậu là một tình trạng bệnh lý xảy ra ở phần khớp cùng chậu. Bệnh gây nên Tìm hiểu thêm

Bác sĩ xương khớp giỏi tại TPHCM
TOP 3 bác sĩ cơ xương khớp giỏi tại TPHCM

Việc chọn lựa bác sĩ khám cơ xương khớp giỏi để khắc phục các bệnh xương khớp là điều mà Tìm hiểu thêm

ứng và nguyên nhân gây bệnh. Đau nhức xương khớp nên uống thuốc gì
Đau nhức xương khớp nên uống thuốc gì? Thuốc tốt nhất hiện nay

Đau nhức xương khớp nên uống thuốc gì là vấn đề gây băn khoăn cho rất nhiều bệnh nhân. Trên Tìm hiểu thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *